29/03/2024

ผอ.ฟ้า รวมพลังศรัทธา ! สร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จ ลงพื้นที่วัดคลองคูเมือง พร้อมถวายปัจจัย 130,000 บาท และ พระสมเด็จ 2 พันองค์ ให้ชาวบ้านร่วมบุญบูชา

ผอ.ฟ้า รวมพลังศรัทธา ! สร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จ ลงพื้นที่วัดคลองคูเมือง พร้อมถวายปัจจัย 130,000 บาท และ พระสมเด็จ 2 พันองค์ ให้ชาวบ้านร่วมบุญบูชา

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดช่องลม คุณยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภานุพันธุ์ (รัชกาลที่ 4)และ ผอ.ฟ้า น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ช่อง 160 PSI ออกเดินทางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และทีมงานถ่ายทอดสด ไปยังวัดคลองคูเมือง ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อระดมทุนทรัพย์ในการสร้างโบสถ์ที่กำลังก่อสร้างอยู่แต่ยังขาดปัจจัยให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด ซึ่งการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์


พระครูปลัดมานะ เจ้าอาวาสวัดคลองคูเมือง พร้อมด้วยชาวบ้านได้นำ ผอ.ฟ้า และคณะเยี่ยมชมวัดและพระอุโบสถ โดยกล่าวว่าดีใจมากๆที่ ผอ.ฟ้า และคณะได้เดินทางมาเยี่ยมชมวัดที่กันดารอยู่กลางทุ่งกลางนา วัดนี้เป็นวัดบ้านนอก และขอบคุณโยม ผอ.ฟ้า ที่ช่วยทางวัดมาโดยตลอดหลังจากเดินทางมาเมื่อปลายปีที่แล้ว พอทราบว่าวัดไม่มีปัจจัยในการสร้างโบสถ์ที่กำลังก่อสร้างอยู่ให้แล้วเสร็จ และผอ.ฟ้า ได้โอนเงินมาให้ทางวัดโดยตลอด

โดยงบในการก่อสร้าง กว่า 20 ล้าน และตอนนี้ยังขาดอยู่ประมาณ 3 ล้านก็คงเสร็จสมบูรณ์ และตอนนี้ยังติดค้างค่าจ้างช่างอยู่ 240,000 ซึ่งทาง ผอ.ฟ้า ก็จะช่วยทั้งหมด ชาวบ้านแถวนี้ต่างดีใจมากที่จะเห็นโบสถ์ใกล้เสร็จสมบูรณ์ และมีคนเข้ามาช่วยเหลือทางวัด เพราะการพัฒนาวัดก็ต้องอาศัยพลังศรัทธาของชาวพุทธศาสนา วัดแห่งนี้อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆไม่เป็นที่รู้จักของสังคมภายนอก จึงมีความติดขัดในเรื่องปัจจัย


ทั้งนี้พระครูปลัดมานะ ได้เชิญชวนชาวพุทธ ร่วมบุญสร้างโบสถ์ โดยประชาชนสามารถร่วมเช่าบูชาพระสมเด็จที่ ผอ.ฟ้า ได้นำมาถวายวัด 2,000 องค์ ซึ่งเปิดให้บูชาองค์ละ 1,500 บาท ผ่านกองบุญ บัญชีวัดคลองคูเมือง ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 702-0-26878-1 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ พระครูปลัดมานะ เจ้าอาวาสวัดคลองคูเมือง หมายเลขโทรศัพท์ 062-4569244 หรือบริจาคตามกำลังศรัทธา


ทางด้านผอ.ฟ้า น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล นางฟ้าสายบุญ ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่เห็นความคืบหน้าในการสร้างโบสถ์ที่ใกล้จะแล้วเสร็จ โดยเมื่อปลายปีที่แล้วตนได้เดินทางมาดูการก่อสร้างและรับปากกับทางวัดว่าจะพยายามช่วยหาปัจจัยมาสร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จให้จงได้ โดยได้โอนเงินมาให้ทางวัดตลอดมา ซึ่งตอนนี้ขาดอีกน่าจะไม่เกิน 3 ล้านบาท และคิดว่า ไม่เกินกลางปีนี้ โบสถ์หลังนี้ต้องแล้วเสร็จแน่นอน วันนี้ตนได้นำพระสมเด็จ 2,000 องค์ เงินสด 100,000 บาท มาถวายพระครูปลัดมานะ

เพื่อให้ทางวัดได้นำไปให้ ประชาชนได้เช่าบูชาเพื่อนำไปติดตัวกราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว สามารถมาเช่าบูชาและโอนเงินผ่านบัญชีวัดโดยตรงได้เลย และวันนี้ตนได้เช่าบูชาพระสมเด็จเพื่อเปิดฤกษ์ไปแล้ว 30,000 บาท ก็ต้องขอขอบคุณ พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดช่องลม นนทบุรี คุณยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภานุพันธุ์ และเจ้าหน้าที่ทีมงานถ่ายทอดสด ที่ได้มาร่วมบุญกันในวันนี้


ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่าวันนี้ ผอ.ฟ้า ได้ร่วมจัดรายการสด ฟ้าหลังฝน (สัญจร) ตอนร่วมด้วยช่วยกันสร้างโบสถ์ โดยมีพระครูสังฆรักษ์ , พระครูปลัดมานะ , คุณยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภานุพันธุ์และคุณตูน ร่วมพูดคุยกันในรายการ โดยพระครูปลัดมานะ เจ้าอาวาสวัดคลองคูเมือง ขอเชิญญาติโยมให้มาเที่ยวงานประจำปี วัดคลองคูเมือง ในวันที่ 7-8-9 เมษายน นี้ มา


กราบสักการะขอพรพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อโสธร ,หลวงพ่อวัดไร่ขิง , หลวงพ่อวัดบ้านแหลม และปิดทองพระเกจิอาจารย์ในอดีต ท่านพ่อช้าง ท่านพ่อคล้าย ปิดทองลูกนิมิตและเสมา รายได้ทั้งหมดนำมาสร้างโบสถ์และค่าใช้จ่ายต่างๆภายในวัด

You may have missed