19/03/2024

โครงการส่งเสริมกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุเพื่อสุขภาพ ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ประจำปี ๒๕๖๔ (ชมคลิป)

โครงการส่งเสริมกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุเพื่อสุขภาพ ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ประจำปี ๒๕๖๔

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=4fForG-3lSM[/embedyt]

 

เมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ “งานอดิเรกหรือกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ” ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเป็นที่ยึดเหนี่ยว คลายความเหงา สร้างความสุขกายสุขใจ และช่วยขจัดความเครียดให้แก่ผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ก็ต้องเป็นกิจกรรมที่ส่งผลดีต่อสุขภาพจิตไปพร้อมกับสุขภาพกายและต้องเอื้ออำนวยต่อลักษณะทางกายภาพของผู้สูงอายุคนนั้นๆ อีกด้วย ดังนั้นลูกหลานควรสนับสนุนให้ผู้สูงอายุในครอบครัวของคุณได้มีกิจกรรมหรืองานอดิเรกทำในยามว่างดีกว่านั่งๆ นอนๆ หรืออยู่เฉยๆ เพราะร่างกายของผู้สูงอายุควรได้รับการเคลื่อนไหวไม่ต่างจากวัยหนุ่มสาว

แต่กิจกรรมต่างๆ ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ความชอบส่วนตัว และประโยชน์ที่มีต่อผู้สูงอายุด้วย เพราะฉะนั้นสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ขอแนะนำกิจกรรมกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุเพื่อสุขภาพที่น่าสนใจ สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง ซึ่งมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ
1 กิจกรรมทำกรวยดอกไม้
2 กิจกรรมฟ้อนเจิง
3 กิจกรรมรำกระบอง

 

จัดทำโดย บริษัทเวิลด์ไวด์ มีเดีย (ประเทศไทย)จำกัด

You may have missed